Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

Hãy chặn đứng cái lưỡi! Nó thường tha lửa châm mồi Hoả Ngục và Luyện Ngục

[caption id="attachment_3811" align="aligncenter" width="540" caption=""Lạy Thiên Chúa, xin thương xót con là kẻ tội lỗi""][/caption]

Césaire kể cho ta nghe một thánh tích, dạy không nên chuyện trò ở nơi tôn nghiêm, vì làm mất lòng Chúa.

Trong một dòng Xita, gọi là dòng Đấng Cứu Thế, có hai cô gái đến tu. Người ta để họ ngồi gần nhau trong cung thánh. Tên hai dì là Giêtruđê và Mácgarita. Giêtruđê, tuy rất nhân đức, có một thói xấu là hay nói, thường phá sự im lặng.

Một cơn bệnh đã chấm dứt đời xuân xanh của dì. Dòng chôn dì ở cuối nhà thờ.

Một tối kia, các nữ tu tập trung tại nhà thờ đó, dì hiện về trước bàn thờ, bái quỳ như thường lệ, và đến ngồi bên Mácgarita, không một dì nào thấy cả; trừ Mácgarita là bạn nhập tu và đồng phạm, sợ quá, xanh như tàu lá chuối, run lập cập và sắp ngã.

Cả dòng xúm lại săn sóc và hỏi cớ sự.

Bấy giờ dì kể lại đầu đuôi và thêm: người quá cố, sau khi hát kinh chiều, đứng dậy bái lạy sát đất và biến mất. Mẹ bề trên, sợ đó chỉ là sản phẩm của tưởng tượng lộn xộn hay là ảo tưởng của ma quỷ.

Bà chỉ thị: “Nếu Giêtruđê còn hiện về nữa, con hãy nói: Benedicite, chắc dì sẽ đáp như thông lệ trong dòng: Dominus (hai tiếng Latinh nghĩa là Hãy Ngợi Khen Chúa) rồi con sẽ hỏi dì ở đâu đến và muốn gì?”.

Ngày hôm sau cũng giờ ấy, hồn về nữa. Mácgarita chào:

- Benedicite!

- Dominus! hồn đáp và Mácgarita hỏi:

- Dì Giêtruđê quý mến, dì ở đâu đến và muốn gì?

- Em đến thoả mãn sự công lý của Chúa tại chính nơi em phạm tội với chị, khi em đã nhiều lần phá sự thinh lặng và làm cho chị phải phá sự thinh lặng theo, vì những điều vô ích trong khi cử hành các nghi lễ phụng vụ. Đấng Thẩm Phán Tối Cao muốn em trả hết nợ tội ngay ở nơi và trong những hoàn cảnh em đã phạm đến Chúa.

“Ôi! nếu chị biết được em đau khổ biết chừng nào! Em bị lửa thiêu đốt tứ bề: nhất là lưỡi em bị nung đốt, không được giảm nhẹ một chút nào. Chị nên lấy gương em mà giữ mình, nên hãm dẹp lời ăn tiếng nói; hãy quên gương xấu em đã làm và đừng lôi cuốn ai theo nó, vì một khổ hình tương tự ắt sẽ dành cho chị đó”.

Nói đoạn, Giêtruđê biến mất. Hồn còn về nhiều lần nữa để xin các dì phước cầu nguyện, cho đến khi được siêu thoát. Nàng thân ái vĩnh biệt bạn và đi đến mồ đã chôn nàng. Nàng dở mồ lên và nằm xuống đó, không còn hiện về nữa.

Bị xúc động nhiều phen và quá mãnh liệt, Mácgarita lâm trọng bệnh đến dứt điểm cuộc đời.

Ai cũng tưởng dì đi luôn. Nhưng đó chỉ là một trạng thái xuất thần nhập hoá, trong đó nhiều điều lạ lùng bên kia đời được tiết lộ cho dì. Dì kể lại cho các chị em đồng tu kinh ngạc và khuyên họ can trường mỗi ngày mỗi tiến trên đường hãm dẹp ngũ quan. Phần dì, dì trung thành đến thận trọng giữ luật làm thinh. Hình phạt kinh khủng Giêtruđê chịu luôn luôn lởn vởn trong trí dì.


"Giêsu Maria Giuse con mến yêu, xin cứu rỗi các Linh Hồn"



Trích sách tháng các Linh Hồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét