Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

Mọi người hãy dâng mình cho Mẹ


Các con hãy chiêm ngắm giây phút khôn tả khi Tổng Lãnh Gabriel được Chúa sai xuống để truyền tin cho Mẹ. Tổng Lãnh Thiên Thần nhận lời Xin Vâng của Mẹ để chu toàn chương trình Cứu Chuộc đời đời của Chúa và chấp nhận mầu nhiệm Nhập Thể vĩ đại trong lòng đồng trinh Mẹ. Lúc đó các con sẽ hiểu tại sao Mẹ xin các con phải dâng mình cho Trái Tim Vẹn Sạch Mẹ.

Phải, chính Mẹ đã tỏ ý Mẹ khi hiện ra ở Fatima năm 1917; Mẹ đã nhắc đi nhắc lại việc dâng mình đó với Lucia.

Mẹ xin tất cả các Giám Mục, Linh Mục, Tu sĩ và Giáo dân hãy dâng mình cho Mẹ. Đây là lúc Giáo Hội phải tập trung vào Trái Tim Vẹn Sạch Mẹ là nơi trú ẩn vững chắc!



Tại sao Mẹ đòi các con phải làm việc dâng mình này?

Khi một đồ vật đã được cung hiến thì nó không được dùng vào việc nào khác ngoài những việc thờ phượng mà thôi như các đồ lễ chẳng hạn.

Đối với một người cũng thế, khi người đó được Chúa kêu gọi để phục vụ Người một cách hoàn hảo. Bởi thế các con mới hiểu Bí Tích Rửa Tội thực là một hành động dâng hiến.

Nhờ Bí Tích Rửa Tội Chúa Giêsu đã lập, các con được thông ban ơn thánh, được nâng lên đời sống cao hơn, đó là đời sống siêu nhiên. Như vậy các con được tham dự vào bản tính Thiên Chúa, thông hiệp tình yêu với Thiên Chúa, và nhờ vậy việc làm của các con có một giá trị mới vượt trên giá trị tự nhiên, vì khi ấy chúng thực sự mặc giá trị siêu nhiên. Vì thế, sau khi chịu Phép Rửa Tội, các con được dành riêng ra để hoàn toàn làm vinh quang Chúa Cả Ba Ngôi, được tận hiến để sống trong tình yêu Chúa Cha, noi gương Chúa Con, trong sự hiệp thông tròn đầy với Chúa Thánh Thần.

Đặc điểm của việc tận hiến là tính cách toàn diện của nó : khi các con tận hiến là các con tận hiến toàn diện và mãi mãi!

Khi Mẹ xin các con tận hiến cho Trái Tim Vẹn Sạch Mẹ, Mẹ muốn các con hiểu rằng các con phải phó mình cho Mẹ hoàn toàn, toàn diện và mãi mãi, để Mẹ tùy ý xử dụng các con theo Thánh Ý Chúa.

Các con phải phó mình cho Mẹ một cách hoàn toàn, bởi đó phải trao tất cả mọi sự cho Mẹ. Các con không được dâng một điều và giữ lại một điều; các con phải thực sự thuộc về Mẹ hoàn toàn, tất cả.

Lại nữa, các con không được tận hiến cho Mẹ một ngày rồi ngày khác lại thôi, hay trong một thời gian các con muốn, mà phải tận hiến mãi mãi.

Chính tính cách quan trọng : thuộc về Mẹ toàn diện và mãi mãi này mà Mẹ đòi các con phải tận hiến cho Trái Tim Vẹn Sạch Mẹ.

Các con phải sống đời tận hiến thế nào?

Nếu chiêm ngắm mầu nhiệm khôn tả mà Giáo Hội mừng kính hôm nay, các con sẽ hiểu phải sống đời tận hiến này ra sao. Bằng tình yêu, Ngôi Lời của Cha đã phó mình cho Mẹ hoàn toàn. Sau lời Xin Vâng của Mẹ, Người đã ngự xuống lòng đồng trinh Mẹ. Người tín thác cả thần tính của Người cho Mẹ. Sau khi Nhập Thể, Ngôi Lời vĩnh cửu, Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống ẩn náu và trú ngụ trong lòng bé nhỏ của Mẹ đã được Chúa Thánh Linh chuẩn bị một cách lạ lùng. Người tín thác cả nhân tính Người cho Mẹ một cách thâm sâu như bất cứ người con nào đối với mẹ mình. Người nhận lãnh mọi sự nơi Mẹ : máu, thịt, hơi thở, của ăn, tình yêu, để mỗi ngày lớn lên trong lòng Mẹ, và rồi - sau khi sinh ra - Người luôn luôn ở bên cạnh Mẹ, phó thác mọi sự cho Mẹ. Bởi thế, cũng như Mẹ là Mẹ của Ngôi Lời Nhập Thể thì Mẹ cũng là Mẹ của Ngôi Lời Cứu Chuộc, - là mầu nhiệm đã bắt đầu ngày Truyền tin một cách tuyệt diệu.

Đó, Mẹ đã liên kết mật thiết với Chúa Giêsu Con Mẹ như thế; Mẹ đã cộng tác vào Công Cuộc Cứu Chuộc của Người, trong thời thơ ấu, lúc niên thiếu, 30 năm ẩn dật tại Nazaret, đời sống công khai, hồi thương khó, cho đến khi Người chết trên Thập Giá. Dưới chân Thập Giá, Mẹ đã dâng mình chịu đau khổ với Người, lãnh nhận những lời trối yêu thương và đau khổ của Người, những lời đặt Mẹ làm Mẹ thật của nhân loại.

(Trích sách To The Priests Our Lady’s Beloved Sons)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét