Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

Một triệu bốn trăm ngàn… “Hỡi các linh hồn có phúc, tôi có thể làm gì được để giúp các ngài?”

[caption id="attachment_3488" align="aligncenter" width="420" caption="“Hỡi đầy tớ Chúa, xin hãy nhớ đến chúng tôi. Ôi! xin đừng quên chúng tôi trước mặt Chúa. Xin hãy cứu chúng tôi khỏi các cực hình”"][/caption]

Thánh Gion Massia, tu huynh dòng thánh Đaminh hết lòng tôn kính các Linh Hồn trong Luyện Ngục.

Đêm đêm thầy quỳ trước ảnh Đức Mẹ để cầu nguyện cho các đẳng Linh Hồn. Các Linh Hồn khốn khổ đó hiện về rất đông đảo xin thầy thương xót vì phải vô cùng đau khổ. Họ van nài: “Hỡi đầy tớ Chúa, xin hãy nhớ đến chúng tôi. Ôi! xin đừng quên chúng tôi trước mặt Chúa. Xin hãy cứu chúng tôi khỏi các cực hình”.

 “Hỡi các linh hồn có phúc, tôi có thể làm gì được? Một người tội lỗi khốn nạn như tôi có thể làm gì được?”.

 Bấy giờ các Linh Hồn xin thầy dâng cho Chúa để cứu giúp họ nhiều kinh nguyện, các lần ăn chay, hãm xác, nhất là các lần rước Lễ và dâng Lễ của thầy. Thế là thầy gia tăng các việc phúc đức, các kinh nguyện. Hai mươi lần một ngày, thầy chạy vào nhà thờ xin Chúa khoan dung thương xót họ. Khi họ được giải thoát, họ hiện về cám ơn thầy trước khi tiêu diêu trên cõi thọ.

Các Linh Hồn khác lại chạy đến xin thầy cầu bầu, thầy lại tái diễn các việc hành thân hại thể thầy một cách can trường thay thế cho họ và rút ngắn Luyện Ngục của họ.

Khi thầy lâm chung, cha giải tội buộc thầy cho biết có bao nhiêu Linh Hồn thầy đã cứu khỏi lửa Luyện Ngục. Thầy thú nhận được một triệu bốn trăm nghìn Linh Hồn.

Một triệu bốn trăm nghìn Linh Hồn! Thật là hùng hậu, đoàn tuỳ tùng đưa thầy trợ sĩ lên Thiên Đàng! Ôi triều thiên hoàng, lộng lẫy biết bao để thưởng lòng bác ái bao la ấy!

Lời nguyện:

  Kính lạy thánh Massia, xin dạy chúng con biết luôn luôn thương xót các Linh Hồn trong Luyện Ngục, xin dạy chúng con tinh thần xả kỷ vị tha của ngài.

Trích sách tháng các Linh Hồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét