Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Bốn loại tội ác kêu lên tới Thiên Đàng

Theo sự linh hứng của Chúa Thánh Thần ở trong Thánh Kinh thì có 4 tội ác kêu lên đến Thiên Đàng để đòi sự công bằng. Chúng ta hãy tự xét lương tâm mình xem mình có phạm một trong những tội lỗi này hay không?



Tội thứ nhất: Giết người một cách ý thức như tội giết người và tội phá thai.

Trong Sách Sáng Thế, chương 4:10, Cain đã giết em mình là Abel vì ghen tức:

“Ðức Chúa phán: "Ngươi đã làm gì vậy? Từ dưới đất, tiếng máu của em ngươi đang kêu lên Ta! 11 Giờ đây ngươi bị nguyền rủa bởi chính đất đã từng há miệng hút lấy máu em ngươi, do tay ngươi đổ ra. 12 Ngươi có canh tác đất đai, nó cũng không còn cho ngươi hoa màu của nó nữa. Ngươi sẽ lang thang phiêu bạt trên mặt đất".

Và Sách Matthêu có nói: “Những ai dùng gươm giáo sẽ chết vì gươm giáo”.

- Tội thứ hai là tội đồng tính luyến ái và dâm đãng. (The sin of Sodom) đó là tội trái thiên nhiên, có dục vọng với người đồng phái hay dâm đãng với người khác phái.

Sách Sáng Thế đoạn 18:20 nói: “Ðức Chúa phán:"Tiếng kêu trách Xơ-đôm và Gô-mô-ra thật quá lớn! Tội lỗi của chúng quá nặng nề! 21 Ta phải xuống xem thật sự chúng có làm như tiếng kêu trách đã thấu đến Ta không. Có hay không, Ta sẽ biết".



- Tội thứ ba là bóc lột người nghèo, góa phụ, trẻ mồ côi; đó là một tội ác bất công.

Sách Thánh Kinh Cựu Ước có nói: "Các ngươi không được làm hại người quả phụ và trẻ mồ côi. Nếu các ngươi làm hại đến họ thì họ sẽ khóc đến tai Ta và Ta sẽ nghe tiếng khóc của họ. Ta sẽ giận và sẽ đánh các ngươi bằng gươm”.

Sách Đệ Nhị Luật: “Anh (em) không được làm thiệt hại đến quyền lợi của ngoại kiều và cô nhi, không được giữ áo của người goá bụa làm đồ cầm. 18 Anh (em) hãy nhớ mình đã làm nô lệ bên Ai-cập, và Ðức Chúa, Thiên Chúa của anh (em), đã giải thoát anh (em) ra khỏi đó. Vì vậy tôi truyền cho anh (em) thực hành điều đó.

19 Khi anh (em) gặt lúa trong ruộng mình, mà bỏ sót một bó lúa trong ruộng, thì không được quay lại mà lấy; bó lúa ấy dành cho ngoại kiều và cô nhi quả phụ; như vậy, Ðức Chúa, Thiên Chúa của anh (em), sẽ chúc phúc cho anh (em) trong mọi việc tay anh (em) làm.

20 Khi hái ô-liu, thì anh (em) không được trở lại tìm trái sót; những trái đó dành cho ngoại kiều và cô nhi quả phụ.

21 Khi hái nho, thì anh (em) không được mót lại; những trái còn sót dành cho ngoại kiều và cô nhi quả phụ.

Sách Đệ Nhị Luật,chương 27:19 nói: “Ðáng nguyền rủa thay kẻ làm thiệt hại đến quyền lợi của ngoại kiều, cô nhi quả phụ! Toàn dân sẽ thưa: A-men!".

- Tội thứ 4: Ăn bớt lương của thợ làm công.

Sách Lê Vi, đoạn 19:13: “Ngươi không được bóc lột người đồng loại, không được cướp của; tiền công người làm thuê, ngươi không được giữ lại qua đêm cho đến sáng”.

Sách Đệ Nhị Luật, chương 24:14: "Anh (em) không được bóc lột người làm thuê nghèo khó bần cùng, dù người ấy là một người anh em của anh (em) hay là một ngoại kiều ở trong đất nước của anh (em), trong các thành của anh (em). 15 Chính ngày hôm ấy, anh (em) phải trả công cho họ, đừng để mặt trời lặn mà không trả công, vì họ nghèo khổ và nóng lòng mong đợi được trả công; như vậy họ sẽ không kêu lên Ðức Chúa tố cáo anh (em), và anh (em) sẽ không mang tội".

và từ thư thánh Gia Cô Bê, Chương 5:4: "Các người đã gian lận mà giữ lại tiền lương của những người thợ đi cắt lúa trong ruộng của các người. Kìa, tiền lương ấy đang kêu lên oán trách các người, và tiếng kêu của những thợ gặt ấy đã thấu đến tai Chúa các đạo binh".

“Khi thuê thợ gặt mà các ngươi ăn bớt công thợ, nếu họ khóc kêu Ta thì tiếng khóc của họ sẽ thấu tai Ta là Chúa của ngày Sabat”.

Nếu những người giầu bóc lột sức lao động của các thợ làm công cho mình thì xin hãy đền bồi xứng đáng cho họ để khỏi phải bị đền tội lâu dài ở Luyện Ngục hay phải chịu án phạt ở Hỏa Ngục.

Nguồn: MeMaria.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét