Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Ai sẽ vào được cửa Thiên Đàng?


Đừng phí thì giờ với những phù phiếm hư vô của cuộc sống. Nếu bạn suy gẫm kỹ thì bạn sẽ hiểu được rằng thế giới là cuộc phù vân lớn lao. Hãy nhìn đến những bảng quảng cáo to lớn, những trang bìa tạp chí, những loại trang sức, quần áo đủ kiểu, những cuộc giải phẫu sửa sắc đẹp, từ việc kéo da mặt theo ý mình hay độn ngực, rồi những vật dụng điện tử mà các bạn thường luôn sử dụng.

Tất cả những thứ ấy đều không cần thiết. Thế giới này là một thế giới của phù phiếm xa hoa và giả tạo. Chưa bao giờ mà thế giới lại cần những thứ phù hoa nhiều như bây giờ. Tất cả những gì hào nhoáng, nước hoa hay những vật dụng hàng ngày đều để phục vụ cho những nhu cầu phù phiếm của con người, đến nỗi có một loại nước hoa được đặt tên là “Vanity” tức là phù phiếm.

Những tài tử điện ảnh Hollywood, các chương trình giải trí, các nghệ sĩ phục vụ cho nhu cầu giải trí của con người cũng toàn là phù phiếm, hư vô.

Phù vân là gì? Là Sự Chết. Ngày nay là xã hội của sự chết vì sự phù phiếm dẫn đến đủ mọi thứ tội lỗi. Thế giới đang vinh danh xác thịt, thật khác xa với 100 năm về trước. Thế giới này đầu độc các Linh Hồn. Do đó, hãy nghĩ đến xác thịt của bạn và thể xác bạn sẽ là mồi ngon cho loài giòi bọ một khi bạn tắt thở.



Chỉ có những ai không mê đắm phù vân, xác thịt hơặc hư vô thì sẽ được biến hình trên Thiên Đàng và có một thân xác vinh hiển. Những ai không mê đắm xác thịt phù hoa sẽ vào được cửa Thiên Đàng.

Ngày nay sự phù vân lớn nhất là gì? Đó là sự hiểu biết và học thức nhưng những thứ ấy đối với Chúa thì không là gì cả. Chúng ta luôn muốn có kiến thức và văn hóa, có bằng cấp, nhưng chúng ta đang có một hệ thống giáo dục đầy sự giả trá và hư không.

Chúng ta cần sống thực. Thánh Giuse đã dạy Chúa Giêsu nghề thợ mộc. Thực tập là then chốt.

Đức Mẹ Maria luôn nói ở Medjugorje rằng: “Mẹ ở với các con!”. Đừng tốn thì giờ nghĩ đến những định chế dễ gẫy đổ, ngập tràn những tội lỗi và mớ kiến thức rỗng tuyếch và hư vô.

Chỉ cần một kiến thức cần thiết để có thể cứu rỗi bạn, đó là nhận biết tình yêu của Chúa Giêsu. Đó là một sự hiểu biết quan trọng nhất.

Nếu các nghề nghiệp, các dịch vụ thương mại mà loại trừ Chúa Giêsu thì những ngành nghề ấy không tốt. Nếu việc đóng một cây đinh đến việc cầm một dụng cụ, hoặc nếu một tu viện mà chỉ dạy về các môn học của thế gian chứ không dạy sự thánh thiện và cầu nguyện thì cũng không có tương lai bởi vì những kiến thức ấy không có Chúa Giêsu.
Lạy Chúa, xin cho con hiểu biết rằng sự ngôn khoan của thế gian không phải là sự khôn ngoan của Thiên Chúa. Nếu con được lợi cả thế gian mà con sống không có Chúa và chết mất Linh Hồn thì liệu có ích gì cho cuộc sống đời đời của con?

Xin Chúa cho chúng con biết sửa sai Linh Hồn để làm đẹp lòng Chúa chứ không sửa sắc đẹp để làm vui mắt người đời. AMEN.

Nguồn: MeMaria.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét