Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Tình thương không bị giới hạn


Ông Babis sống tại bang Indiana bên Hoa kỳ kể lại một kinh nghiệm nhận ra tình yêu thương của Thiên Chúa trong và qua đứa cháu nội của ông bị tàn tật như sau:

“Vì một trường hợp sinh nở khó khăn nên một trong hai đứa cháu nội sinh ra đời của ông đã chết, đứa còn sống sót bị tàn tật nặng cả về thể xác lẫn tinh thần vô phương cứu trị. Dĩ nhiên là cha mẹ của cháu buồn lắm, là ông bà nội, chúng tôi buồn cũng cũng không kém.

Thằng bé có khuôn mặt kháu khỉnh làm sao! Nhưng lại tàn tật trông thật đáng thương hại. Tuy nhiên ai trong gia đình cũng đều yêu thương cháu cách đặc biệt, ai cũng muốn quấn quít với cháu.

Mỗi khi bế cháu vào lòng, tim tôi se lại và một nỗi buồn nào đó lại đè nặng tâm hồn tôi. Cho đến một ngày nọ, tôi còn nhớ rõ lắm, lúc đó đứa cháu nội tôi đã được hơn hai tuổi. Chiều hôm đó, tôi trông cháu giúp con tôi để chúng đi dâng Lễ. Tôi đặt thằng bé nằm trên giường và mở cho nó nghe một đĩa nhạc mang nội dung Thánh Kinh, hầu hết là những bài ca giáo lý do các trẻ em hát. Thằng bé vừa nghe, vừa mỉm cười, nó múa máy động đậy chân tay, còn miệng thì ẫm ừ những gì mà tôi không hiểu.



Tôi nhìn cháu phản ứng, bỗng dưng nỗi buồn trong lòng tôi tan biến giữa những tiếng hát của đám trẻ vang lên trong đĩa hát.

Bất chợt tôi cảm nghiệm sâu xa rằng Thiên Chúa hiểu những tiếng ẫm ừ của thằng cháu tôi và ngài lắng nghe nó với tất cả yêu thương. Ngài nói truyện với nó qua giọng kể và tiếng hát của những em nhỏ phát ra từ đĩa hát.

Xác tín ấy đã hàn gắn vết thương lòng tôi vì đứa cháu tàn tật và đồng thời cũng củng cố lòng tin của tôi nơi tình thương yêu nhân từ Chúa dành cho mỗi người trong chúng ta.

Cũng hôm ấy tôi hiểu Lời Chúa trong Phúc Âm. Hãy để trẻ nhỏ đến cùng ta đừng ngăn cản chúng, vì Nước Trời thuộc về những ai giống như chúng”.

Thiên Chúa yêu thương tất cả mọi người, đặc biệt là những kẻ bé mọn, yếu hèn. Sự liên hệ của Ngài đối với chúng ta không bị các khả năng hạn hẹp của chúng ta giới hạn vì tình yêu thương có những ngôn ngữ và cách thức diễn tả riêng mà không cần đến lời nói và khả năng diễn tả của con người.

(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét