Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Giá cứu chuộc


Trong tác phẩm có tựa đề "Quyển Phúc Âm thứ 5", tác giả, một người Ý, đã tưởng tượng một câu chuyện như sau:

Ngày kia các Thánh trên Thiên Đàng không còn chịu nổi sự xúc phạm của con người đối với Thiên Chúa nữa. Cho nên các ngài mới họp công nghị để chận đứng tội lỗi của nhân loại. Sau không biết bao nhiêu buổi họp, cuối cùng các vị Thánh mới đồng thanh biểu quyết rằng: việc con Thiên Chúa chịu chết trên Thập Giá vẫn chưa đủ để cứu chuộc con người. Vậy, cần phải dùng đến sức mạnh may ra mới trừng trị và thuyết phục được con người. Các ngài họp thành một đạo binh hùng mạnh và xâm nhập vào trái đất. Chỉ trong nháy mắt, đạo binh các Thánh đã chinh phục được toàn bộ thế giới. Các ngài giao việc cai trị trái đất cho một số người công chính còn sót lại giữa loài người. Còn các kẻ tội lỗi thì các ngài tập trung tất cả về một thung lũng lớn. Tại đây, các ngài đã dựng nên một giàn hỏa thiêu cực lớn để tiêu diệt tất cả bọn họ. Các ngài tin chắc rằng sau lần thanh lọc này, dòng giống người trên mặt đất chỉ còn lại những người công chính mà thôi. Khi mọi việc đã sẵn sàng để tiến hành sự hủy diệt, các Thánh bỗng nhận thấy giữa đám người tội lỗi có một người đang vác Thập Giá. Hắn đang ra hiệu cho những người khác đến giúp đỡ hắn. Nhìn thấy cảnh tượng ấy, các Thánh càng bực tức hơn:

- Tại sao một người tội lỗi lại bị xử theo hình phạt chỉ dành riêng cho Con Thiên Chúa mà thôi.



Nghĩ thế, nên các Thánh cho điệu kẻ vác Thập Giá đến và trói chân tay hắn lại giải đến trước mặt Thánh Phêrô để xét xử. Vừa nhìn thoáng qua kẻ vác Thập Giá, vị thủ lãnh các tông đồ đã nhận ra Thầy mình. Các Thánh ngỡ ngàng khi nghe Thánh Phêrô tiết lộ rằng: Con Thiên Chúa đang lẫn lộn giữa những người tội lỗi. Các ngài nhớ lại Lời của Đức Kitô: “Con người không đến để cứu thoát những người công chính, mà chính là cứu những kẻ tội lỗi”.

Chúa Giêsu cũng nói với các Thánh rằng: "Ngài cũng đã quyết định sẽ chết một lần nữa cho các tội nhân. Bởi vì trên trần gian không có người nào có thể cứu thoát kẻ có tội khỏi cơn thịnh nộ của các Thánh".

(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét