Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Niềm vui được Chúa viếng thăm


Tại một giáo xứ kia, vị Linh Mục không thể không lấy làm lạ, khi quan sát thấy một ông già, ngày nào vào lúc 12 giờ trưa, cũng vào Nhà Thờ. Rồi vài phút sau lại quay trở ra. Không ngăn cản được tính hiếu kỳ, vị Linh Mục bảo ông Từ hỏi xem ông lão ấy làm gì trong những giây phút ngắn ngủi kia. Qua trung gian của ông Từ, vị Linh Mục hy vọng là sẽ biết trọn vẹn sự thật hơn là tự mình trực tiếp hỏi. Vâng lời Cha xứ, ông Từ dần dần làm quen, gợi chuyện và được ông lão kia cho biết: "Thì tôi vào Nhà Thờ để cầu nguyện chứ làm gì!". Khi ông Từ muốn biết thêm ông lão đã cầu nguyện những gì mà mau thế, thì ông lão bảo:

Tôi không thể cầu nguyện lâu giờ, nhưng mỗi ngày vào lúc 12 giờ, tôi vào Nhà Thờ thưa với Chúa: "Lạy Chúa Giêsu, Xiêm đây!", xong tôi nán lại đôi ba phút rồi ra về.

...Sau đó một thời gian, ông lão ấy gặp tai nạn và được đưa vào nhà thương chữa trị. Các nữ tu làm việc trong bệnh viện ngạc nhiên khi thấy bầu khí của gian phòng, nơi ông Xiêm đang nằm điều trị, đổi khác hẳn. Ở đây, không còn vẻ nặng nề, buồn phiền và chết chóc như trước nữa. Trái lại nhờ vào sự vui vẻ, nhã nhặn, cũng như nhờ những lời thăm hỏi chân tình và những lời hỏi han chân thật của ông Xiêm mà mọi người trở nên lạc quan hơn. Ít ra là họ đã biết can đảm đón nhận những đau đớn bệnh tật. Được các nữ tu hỏi lý do của niềm vui ấy, ông Xiêm trả lời:

- Không vui sao được khi tôi có người Bạn Thân hằng ngày đến viếng thăm tôi?

Các nữ tu càng ngạc nhiên hơn, vì ai ai cũng biết ông Xiêm là kẻ tứ cố vô thân. Vì thế, các nữ tu lại hỏi:

- Nào chúng tôi có thấy ai tới thăm ông đâu?

Ông Xiêm cười sung sướng và trả lời:

- Mỗi ngày, vào lúc giữa trưa, Bạn tôi đến đứng ở đầu giường, nhìn tôi, mỉm cười, rồi nói: "Xiêm, Giêsu đây!".



Được Đức Giêsu đến viếng thăm hằng ngày là niềm vui của ông Xiêm, và ông đã chia sẻ niềm vui này cho các bệnh nhân đang cùng nằm điều trị chung phòng với ông.

Câu chuyện còn cho biết một chi tiết lý thú hơn nữa: Cả những y tá lớn tuổi, do gánh nặng nghề nghiệp mà hằng ngày phải tiếp xúc với những đau đớn của bệnh nhân, thường trở nên khó tính, nóng nảy. Thế mà nhờ sự vui vẻ của ông Xiêm, họ đã gặp lại những nụ cười, những câu nói nhẹ nhàng của thưở ban đầu, dạo họ bắt đầu chập chững bước vào nghề y tá.

Qua câu chuyện trên, chúng ta có thể rút ra một bài học: Niềm vui được Chúa viếng thăm là niềm vui phải được đem ra chia sẻ với mọi người. Niềm vui được Chúa đến tham dự với mình qua Thánh Lễ, và nhất là khi rước Lễ, phải là niềm vui thúc đẩy chúng ta thực hiện tất cả những gì Đức Giêsu đã làm!

(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét