Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Khi Đi Đàng Thánh Giá thì cứu 1 triệu rưỡi Linh Hồn


Đi Đàng Thánh Giá ở trong Nhà Thờ thì được nhiều ơn lành nhất nếu có ít nhất là một người đi từ chặng Đàng Thánh Giá này sang chặng Đàng Thánh Giá khác. Nếu bạn đi Đàng Thánh Giá ở nhà, trước hình ảnh 14 chặng Đàng Thánh Giá, hoặc là đi, ngồi, quỳ hay nằm dưới đất thì bạn vẫn nhận được ơn lành.

Sau đây là những bước cần thiết:

1. Đọc kinh Ăn Năn Tội. (Trước khi đọc bất kỳ kinh gì hay đi Đàng Thánh Giá, chúng ta cần phải đọc kinh này để tỏ lòng khiêm nhường. Điều này làm đẹp lòng Chúa và chúng ta được thêm các ơn lành).

2. Hôn Thánh Giá nếu có Thánh Giá trên tay, và cầu nguyện theo 2 ý chỉ chính sau đây:

- cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng.
- cầu nguyện cho các Linh Hồn đang chết trong lúc này, và những ai sắp rớt vào Hỏa Ngục. (trong số đó có thể có con cháu hay thân nhân chúng ta).

3. Xin nhớ kỹ trong tâm trí rằng tại mỗi chặng Đàng Thánh Giá, chúng ta xin Đức Mẹ Maria cứu 99,999 Linh Hồn và chúng ta sẽ xin cứu một Linh Hồn. Như thế, cứ mỗi chặng đàng, Mẹ và ta cứu được 1 trăm ngàn Linh Hồn. Đến chặng đàng thứ 10 thì Mẹ và ta cứu được 1 triệu Linh Hồn. Đến chặng đàng thứ 14, 15 thì Mẹ và ta cứu được 1 triệu 500 ngàn Linh Hồn.

4. Nếu như ta quên hay lười biếng không đi Đàng Thánh Giá một ngày thì ngày hôm ấy có 1 triệu rưỡi Linh Hồn có thể đi vào Hỏa Ngục, bởi vì bạn không cứu họ bằng việc hãm mình, hy sinh, cầu nguyện và đi Đàng Thánh Giá cầu nguyện cho họ.



5. Trước mỗi chặng Đàng Thánh Giá nhớ đọc tên của chặng đàng đó, rồi bái quỳ và đọc:

“Chúng con thờ lạy và ngợi khen Chúa Kitô vì Chúa đã dùng Thánh Giá Chúa mà chuộc tội cho thiên hạ”.

6. Điều này tuỳ ý bạn muốn đọc hay không. Đây là một lời nguyện ngắn mà Chúa Giêsu đã dạy cho nữ tu Consolata Betrone, Chúa rất yêu thích lời nguyện này:

“Ôi Lạy Chúa Giêsu yêu mến, xin làm cho trái tim con cháy bỏng lửa tình yêu tinh ròng dành cho Chúa”.

7. Chiêm niệm mỗi chặng Đàng Thánh Giá một cách thinh lặng, nói chuyện với Chúa, lắng nghe tiếng Chúa, rồi đọc một Kinh Lạy Cha, một  Kinh Kính Mừng, một Kinh Sáng Danh. Sau đó đọc kinh:

“Lạy Chúa, xin Chúa thương xót chúng con, xin Chúa thương xót chúng con!”.

8. Xin nhớ lời Đức Mẹ Maria dặn dò:

Không có lời nguyện hay sự hy sinh nào là quá nhỏ!”.

Nào, chúng ta cùng nhau cứu các Linh Hồn!

Nguồn: MeMaria.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét