Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Sức mạnh của tình yêu


Một hôm, Chúa Giêsu hiện ra cho hai trong số các môn đệ của Ngài, đưa họ đến đầu một đường rồi trao cho mỗi người một cây Thánh Giá giống nhau và nói: "Mỗi người các con hãy vác Thánh Giá này và đi đến cuối đường trước mặt, Thầy sẽ đợi các con ở đó". Nói xong, Chúa biến đi. Và hai môn đệ bắt đầu vác lấy Thánh Giá của mình.

Người thứ nhất xem ra vác nhẹ nhàng, chân rảo bước mỗi lúc một nhanh. Nội trong ngày, anh đã đến cuối đường và vui mừng gặp Chúa Giêsu đã đứng chờ sẵn ở đó.

Còn người thứ hai thì mãi chiều hôm sau mới đi hết con đường, xem ra anh mệt mỏi, không còn vác, nhưng kéo lê Thánh Giá mỗi lúc một nặng thêm, làm anh gần kiệt sức. Vừa gặp Ngài, anh phàn nàn ngay:

"Chúa đối xử bất công quá, Chúa cho con cây Thánh Giá nặng, còn anh kia Chúa cho Thánh Giá nhẹ, nên anh đã đến trước con lâu như vậy".

Gương mặt vui tươi của Chúa bỗng trở nên nghiêm nghị, Ngài nói:

"Này con, Ta không đối xử bất công đâu, hai cây Thánh Giá giống nhau và nặng như nhau. Con đừng trách Thánh Giá nặng nhẹ, nó trở nên nặng là vì tâm hồn con ngay từ đầu và trong suốt quãng đường Ta đã chỉ, con luôn than phiền và càng than phiền thì Thánh Giá càng trở nên nặng nề. Người bạn đồng hành của con đến trước vì tâm hồn lúc nào cũng tràn đầy yêu thương. Tình yêu làm cho Thánh Giá trở nên nhẹ nhàng".



Nhìn về kinh nghiệm ơn Chúa trong cuộc đời mình, Thánh Phaolô Tông đồ đã tâm sự với các tín hữu Rôma bí quyết sống sau đây:

"Chúng ta biết rằng trong mọi sự, Thiên Chúa cộng tác vào để đem mọi lợi ích cho những ai yêu mến Ngài".

Chúa Giêsu đòi hỏi những ai muốn theo làm môn đệ Ngài phải từ bỏ tình yêu gia đình, từ bỏ quyền làm chủ tiền bạc và vác lấy Thập Giá:

“Ai không vác Thập Giá mình, thì không đáng làm môn đệ Ta. Ai theo Ta mà không ghét cha mẹ, vợ con, thì không đáng làm môn đệ Ta. Ai không từ bỏ của cải thì không đáng làm môn đệ Ta”.

Xin Chúa cho chúng ta hiểu rằng ai theo Chúa là người vượt trên giới hạn hẹp hòi của ích kỷ, của mầu da, chủng tộc, ai theo Chúa thì làm tất cả vì cộng đồng nhân loại, ai theo Chúa thì sử dụng mọi sự để làm ích cho anh chị em. Xin cho tâm hồn chúng ta được tràn đầy tình yêu Chúa để Thánh Giá Chúa muốn chúng ta vác mà đi theo Chúa sẽ trở nên nhẹ nhàng cho chúng ta.

(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét