Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Hy sinh



Thánh Giana Moletta, qua đời cách đây hơn năm mươi năm, được ĐTC Gioan Phaolô II phong chân phước (1994) và phong Thánh (2004) là một mẫu gương nổi bật đối với các Kitô hữu về cuộc sống quên mình để tự hiến cho tha nhân, một mẫu gương mà tất cả mọi người đều có thể noi theo.

Thánh nhân là một phụ nữ đã yêu thương gia đình và sự sống cách mãnh liệt. Đã có lúc muốn tận hiến trong bối cảnh tu trì, ngài đã suy nghĩ, cầu nguyện, nhưng cuối cùng ngài đã chọn làm vợ, làm mẹ trong đời sống hôn nhân và gia đình.



Sinh năm 1922, Thánh Giana lớn lên và được giáo dục trong một gia đình đạo hạnh, có ba người con trong đó có hai người làm Linh Mục. Lúc còn là sinh viên y khoa, ngài tích cực tham gia công giáo tiến hành trong giáo phận. Năm 1949, ngài tốt ngiệp y khoa và ba năm sau chuyển về khoa nhi. Song song với các hoạt động nghề nghiệp. Thánh nữ vẫn tiếp tục phục vụ đắc lực trong các tổ chức công giáo tiến hành. Chồng làm kỹ sư, vợ làm bác sĩ, hai người được liên kết trong cùng một niềm tin và một lý tưởng phục vụ. Cùng với những đứa con kháu khỉnh và ngoan ngoãn, đôi vợ chồng có tất cả để được hạnh phúc. Thế nhưng, khi buớc vào tuổi bốn mươi, Thánh Giana lại có thai một lần nữa. Một cái nhọt trong tử cung ngài đã biến thành ung thư. Là một bác sĩ chuyên khoa, ngài biết rõ những gì đang chờ đợi mình. Nếu giải phẫu để cứu mình thì đứa con sẽ bị giết chết, nếu cứu đứa con thì chính ngài lại phải hy sinh. Cuối cùng, Thánh Giana đã chọn lựa hy sinh bản thân mình để cho con của ngài được sống. Ngài được xem là một trong những vị Thánh bảo trợ cho Phong trào chống phá thai ở Ý.

Trong tông huấn về đời sống hôn nhân và gia đình, năm 1981, ĐTC Gioan Phaolô II đã khẳng định như sau: “Tương lai của nhân loại nằm trong tay gia đình”. Thật thế, nếu chỉ có lòng quảng  đại và hy sinh mới có thể cứu vãn được nhân loại, thì lòng quảng đại và hy sinh ấy con người chỉ có thể học hỏi được từ gia đình mà thôi.

(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét