Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Đức Mẹ Medjugorje cứu nhân loại


Đức Mẹ Maria hiện ra ở Medjugorje để dạy dỗ và chuẩn bị cho nhân loại về những gì sắp xẩy ra. Mẹ đã từng kêu gọi chúng ta trở về với Chúa từ rất lâu nay, nhất là kể từ năm 1981 khi Mẹ hiện ra ở Medjugorje.

Mẹ mong ước và khẩn khoản nài xin các con của Mẹ hãy bước trên con đường trong sạch và chữa lành để tránh khỏi những hậu quả của bệnh dịch thời đại.

Hãy trở về với Chúa Giêsu Con Mẹ! Chúng ta cần chấp nhận Chúa Giêsu và phát huy một cuộc tìm kiếm Ngài và dành tình yêu tinh ròng dành cho Chúa. Chương trình của Chúa thì vĩ đại nhưng chưa được thực hiện trọn vẹn vì nhân loại đang bị lôi kéo với những bận rộn hàng ngày nên không thấy được chương trình của Chúa.

Sự hiện diện chân thực của Đức Mẹ Maria ở Medjugorje và vai trò của Mẹ không thể phủ nhận được. Có hai điều quan trọng:

1. Hiện nay Toà Thánh Vatican có thể bổ nhiểm một vị Giám Mục bảo vệ cho Medjugorje. Đó là việc làm cần thiết.

2. Quyền năng của Bí Tích Hòa Giải đánh bại thế lực của kẻ thù.

Những ai đã từng đến hành hương ở Medjugorje đều biết về các ơn lành mà khách hành hương nhận được qua Bí Tích Hòa Giải ở Medjugorje. Người ta xếp hàng rất dài. Medjugorje là ngôi trường cầu nguyện và là máng xối của ơn chữa lành. Medjugorje dạy về hai điều lớn lao: hãy cầu nguyện và xưng tội.



Bí tích Hòa Giải được nhấn mạnh. Hiện nay có rất nhiều tòa giải tội được xây dựng thêm để phục vụ nhu cầu tâm linh của những tín hữu đến hành hương tại đó.

Có rất nhiều lúc vì không có đủ tòa giải tội nên vị Linh Mục ngồi trên một ghế ở ngoài sân cỏ hay ở giữa trời để giải tội cho các tín hữu và ngay lập tức có ngay những hàng dài hối nhân chờ đợi để được xưng tội.

Bí tích Hòa Giải là một dấu hiệu hữu hình của Medjugorje để chứng minh việc Đức Mẹ Maria hiện ra là sự thật . Có lẽ vì thế mà Tòa Thánh lưu tâm đặc biệt về Đền Thánh Đức Mẹ tại Medjugorje.

Có những lúc số Linh Mục không có đủ để giải tội cho các hối nhân. Nhiều khi  hối nhân đứng xếp hàng thật lâu nhưng cuối cùng bị ra về mà không được xưng tội. Để cho một hối nhân muốn xưng tội mà phải ra về thì đó là một sự nguy hiểm thiêng liêng cho Linh Hồn người ấy. Có những người yếu đuối khi ra về mà không được xưng tội thì họ có muốn trở lại xưng tội lần nữa hay họ đi luôn? Không biết các vị Linh Mục có biết rằng thật là khó cho hối nhân khi nhận lãnh bí tích này không?

Có lần khi đứng chờ xưng tội ở Medjugorje tôi thấy một nhóm những nông dân Croatian (ăn mặc lấm lem, mồ hôi nhễ nhại) ngừng làm việc để đi xưng tội. (Công việc của họ là trồng thuốc là, nho và lúa mì mà khôngcó máy móc hiện đại).

Khi một thanh niên trong đám họ ra khỏi tòa giải tội thì anh ta được Chúa Thánh Thần chúc phúc và chữa lành đến nỗi anh ta cố gắng bước đi một cách khó khăn nhưng đôi chân của anh ta cứ mềm nhũn ra như sợi bún và anh gục ngã trên mặt đất. Những người khác phải giúp đỡ anh bằng cách kéo anh ra khỏi đám đông và cho anh ngồi nghỉ mệt.

Chúa Thánh Thần đang cố gắng đánh thức nhân loại. Chúng ta cần trở lại với bí tích Hòa Giải thường xuyên hơn, ít là mỗi tháng một lần để Chúa mở đôi mắt tâm linh của chúng ta và giúp đỡ chúng ta làm lánh lánh dữ.

Nếu quý vị đang phải đối diện với trận chiến thiêng liêng thì hãy bắt đầu mọi sự với việc xưng tội. Đó là chiếc áo giáp mà Chúa Giêsu và Giáo Hội ban cho chúng ta để chống kẻ thù. Chúng ta cần được thanh tẩy thì ơn Chúa Thánh Thần mới có thể soi sáng và hướng dẫn chúng ta.

Hỡi các con cái của Thiên Chúa, dù kẻ thù đang giữ thế tấn công nhưng chúng ta đừng sợ! Cho dù chúng ta không có sức mạnh nhưng có Chúa hộ giúp chúng ta. Đây là trận chiến của Chúa nên kẻ thù không thắng được Chúa. Chúng ta hãy làm nhiệm vụ của người lính đánh trận. Cầu nguyện và dùng các vũ khí mà Chúa và Giáo Hội đã ban cho: đó là 7 phép Bí tích, Chuỗi Mân Côi, Chuỗi kinh Lòng Chúa Thương Xót, Áo Đức  Bà Mầu Nâu, Đi Đàng Thánh Giá… Hãy sống càng trong sạch càng tốt, bám chặt lấy các Thánh Lễ, cầu nguyện liên lỉăn chay hãm mình. Chúa ở cùng chúng ta! Có Chúa ở với chúng ta, ta còn sợ ai?

Nguồn: MeMaria

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét